30+ mẫu cửa sắt lùa 2 cánh siêu đẹp, xu hướng 2024

30+ mẫu cửa sắt lùa 2 cánh siêu đẹp, xu hướng 2024
5/5 - (1 bình chọn)

Cửa sắt lùa 2 cánh là loại cửa thiết kế có thanh ray trượt giúp đóng mở dễ dàng. Mẫu cửa sắt này còn có tính thẩm mỹ cao, giúp không gian lắp đặt trở nên hiện đại.

1. Cửa sắt lùa 2 cánh là gì?

Cửa cổng sắt lùa 2 cánh là sản phẩm làm từ sắt hoặc hợp kim sắt dựa theo nguyên tắc bánh xe trượt ngang ở trên thanh ray. Điều này giúp mọi người để mở, đóng cửa dễ dàng, thuận tiện và không cần tốn nhiều công sức.

Hiện nay, cửa cổng sắt cánh lùa đang được rất nhiều gia chủ chọn lựa để lắp đặt cho công trình của mình. Không chỉ đóng mở thuận tiện mà cửa này còn có giá thi công rẻ, mang đến không gian sống sang trọng và bắt mắt.

2. Cấu tạo của cửa sắt lùa 2 cánh

Cửa sắt lùa loại 2 cánh cũng có cấu tạo tương tự như các mẫu cửa khác. Tuy nhiên, nó thêm phần ray trượt, bánh xe để việc đóng mở thêm dễ dàng. Cụ thể, cửa sắt 2 cánh lùa gồm có 3 bộ phận chính như sau:

  • Cánh cửa: Khung cánh cửa được làm từ nguyên liệu sắt hoặc hợp kim sắt. Nó được thiết kế đơn giản, tấm cắt CNC, sắt hộp hay sắt mỹ thuật theo yêu cầu của gia chủ.
  • Ray trượt (hay còn gọi là máng cửa): Đây là thành phần giúp định hướng cách cửa mở đóng. Ray trượt này được lắp cố định và chắc chắn ở dưới chân hoặc ở phía trên cánh cửa.
  • Bánh xe (bạc đạn): Đây là phần liên kết giữa ray trượt và cánh cửa. Nó cố định cánh cửa, giúp việc đóng mở dễ dàng, giảm ma sát trượt theo ray trượt.

30+ mẫu cửa sắt lùa 2 cánh siêu đẹp, xu hướng 2024

3. Ưu, nhược điểm của cửa sắt lùa 2 cánh

Quý khách đang băn khoăn có nên thi công, lắp đặt cửa sắt 2 cánh lùa. Vậy hãy cùng tham khảo các ưu và nhược điểm của mẫu cửa sắt lùa dưới đây để đưa ra quyết định phù hợp nhất.

3.1. Ưu điểm của cửa cổng sắt lùa 2 cánh

Cửa cổng sắt 2 cánh lùa được mọi người đánh giá là mang đến rất nhiều ưu điểm đáp ứng được nhu cầu của rất nhiều gia chủ như:

  • Tiết kiệm được không gian sinh hoạt: Cửa sắt được vận hành bằng cách trượt sang hai bên thông qua hệ thống ray trượt và bánh xe. Nó trượt ở trên đường ray. Vì thế mà khi lắp cửa này sẽ giúp bạn tối ưu không gian sinh hoạt rất hiệu quả.
  • Lắp đặt dễ dàng, phù hợp với mọi công trình: Cửa sắt cánh lùa được thiết kế rất đơn giản và nhỏ nhắn nên thích hợp lắp đặt cho nhiều nơi, nhất là không gian nhỏ, lối đi nhỏ.
  • Cửa có độ bền cao: Thanh sắt làm từ sắt mạ kẽm, sắt hộp được sơn chống gỉ. Do đó, sản phẩm có thể chống lại được tác động của thời tiết, hoạt động bền lâu theo thời gian. Bên cạnh đó, nó có độ cứng cao, khả năng chịu lực lớn giúp đảm bảo ngôi nhà và thành viên trong nhà luôn được an toàn.
  • Chi phí bảo trì thấp: Do độ bền cao, ít khi hỏng hóc nên quý khách không cần bảo trì thường xuyên. Hơn nữa, bộ phận trên cửa cũng rất ít. Điều này giúp chi phí bảo trì được tối ưu.
  • Thẩm mỹ cao: Dòng sản phẩm này có thể thiết kế đủ phong cách từ cổ điển, hiện đại tới cửa sắt mỹ thuật. Tất cả đều mang đến cho công trình nét đẹp sang trọng, hiện đại và hài hòa. Dù quý khách tìm mẫu phong cách hiện đại, tối giản, cửa sắt này đều đáp ứng.

3.2. Nhược điểm cửa cửa sắt lùa 2 cánh

Ngoài những ưu điểm ở trên, cửa cổng sắt lùa 2 cánh này cũng có một vài nhược điểm như:

  • Cửa lùa dễ tích tụ bụi bẩn ở trong những góc khuất nên việc vệ sinh mất thời gian, gặp nhiều khó khăn.
  • Sử dụng lâu dài khiến bụi tích tụ nhiều làm cho khả năng đóng mở của cánh lùa sẽ khó khăn hơn. Bạn cần phải bảo dưỡng, vệ sinh thường xuyên.
  • Nếu đặt tay lên  trên bề mặt cửa để đóng mở cửa dễ bị in dấu vân tay, bụi bẩn.

4. Vị trí nên lắp đặt cửa sắt lùa 2 cánh

Cửa sắt lùa 2 cánh được thiết kế với nhiều kiểu dáng, kích thước khác nhau. Do đó, nó không chỉ lắp đặt phổ biến ở khu dân cư mà còn được sử dụng thi công ở công ty, khu công nghiệp, nhà máy, xí nghiệp.

30+ mẫu cửa sắt lùa 2 cánh siêu đẹp, xu hướng 2024

Bên cạnh đó, mẫu cửa cổng lùa có thể thiết kế với kích thước lớn, nhỏ gọn linh hoạt. Do đó, ngoài làm ở cửa chính, cửa cổng thì cửa sắt lùa 2 cánh còn được đánh giá là phù hợp để lắp đặt làm vách ngăn giữa các phòng ở trong văn phòng, gia đình hay làm cửa sổ mở lùa.

5. Cách lắp đặt cửa sắt lùa 2 cánh

Quy trình lắp đặt cửa lùa sắt 2 cánh chuẩn chỉnh mới giúp không gian sống, làm việc trở nên bắt mắt hơn, sử dụng cửa bền lâu. Để lắp đặt cửa sắt này, quý khách cần chú ý làm theo các bước sau:

  • Bước 1: Xác định vị trí để đặt khung cánh ở công trình. Tiếp đó, tiến hành lắp đặt và bắt vít cố định.
  • Bước 2: Lắp đặt phần cánh lùa khít với ray trượt ở cả trên và dưới mặt đất. Điều này giúp quá trình kéo, đẩy thuận tiện hơn. Với cửa cánh lùa, quý khách có thể chọn làm cả tay nắm cửa hoặc không đều được. Tiếp đó, mọi người cần kiểm tra xem cánh cửa vận hành trơn tru hay không.
  • Bước 3: Điều chỉnh vận hành. Nếu thấy cửa hoạt động trơn tru, mọi người hãy tiến hành điều chỉnh những chi tiết còn  lại trên cánh rồi vặt chặt vít để đảm bảo kết cấu cửa sắt chặt chẽ.
  • Bước 4: Dán keo cố định ở cánh cửa vào những khe hở giữa tường và khung ể cửa được thiết kế, lắp đặt chắc chắn.

6. Tổng hợp mẫu cửa sắt lùa 2 cánh siêu đẹp, xu hướng 2024

Cửa sắt 2 cánh lùa trên thị trường có rất nhiều mẫu mã, kiểu dáng, họa tiết, màu sắc,… khác nhau. Nếu quý khách chưa biết nên lắp đặt, thi công mẫu cửa sắt nào thì hãy tham khảo ngay top cửa sắt 2 cánh lùa đẹp nhất dưới đây. Top này sẽ gợi ý cho khách hàng ý tưởng mẫu cửa cổng cho công trình của mình.

30+ mẫu cửa sắt lùa 2 cánh siêu đẹp, xu hướng 2024

30+ mẫu cửa sắt lùa 2 cánh siêu đẹp, xu hướng 2024

30+ mẫu cửa sắt lùa 2 cánh siêu đẹp, xu hướng 2024

30+ mẫu cửa sắt lùa 2 cánh siêu đẹp, xu hướng 2024

30+ mẫu cửa sắt lùa 2 cánh siêu đẹp, xu hướng 2024

30+ mẫu cửa sắt lùa 2 cánh siêu đẹp, xu hướng 2024

30+ mẫu cửa sắt lùa 2 cánh siêu đẹp, xu hướng 2024

30+ mẫu cửa sắt lùa 2 cánh siêu đẹp, xu hướng 2024

7. Đơn vị thi công cửa sắt lùa 2 cánh uy tín

Cơ Khí Miền Bắc chuyên thi công mẫu cửa, cổng sắt, inox ở Hà Nội và các tỉnh thành lân cận. Với hơn 10 năm hoạt động trong ngành cơ kỹ, công ty đã tạo ra hàng nghìn sản phẩm chất lượng, đẹp, có tính thẩm mỹ cao đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Với đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm, tay nghề cao và đầu tư máy móc hiện đại, chúng tôi tự tin có thể thi công mọi mẫu cửa, làm từ nhà ở dân dụng cho tới công trình lớn.  

Tính tới nay, Cơ Khí Miền Bắc đã khẳng định được sự uy tín trên thị trường, trở thành địa chỉ tin cậy của rất nhiều khách hàng.

Lựa chọn thi công cửa sắt 2 cánh lùa tại Cơ Khí Miền Bắc, quý khách sẽ được:

  • Nhân viên tư vấn chu đáo, hỗ trợ 24/24; báo giá nhanh chóng sau khi lắng nghe yêu cầu và khảo sát công trình.
  • Lên bản vẽ 2D miễn phí theo đúng yêu cầu đến khi quý khách hàng lòng.
  • Thi công sản phẩm nhanh chóng theo đúng tiến độ đặt ra, đảm bảo mọi người sẽ không bị lỡ dở công việc.
  • Công trình thi công xong có chất lượng tốt, bền, đẹp theo thời gian, đúng mẫu quý khách hàng yêu cầu.
  • Tiết kiệm chi phí: Do Cơ Khí Miền Bắc làm việc từ A – Z, mua nguyên liệu tận gốc, không qua bất cứ trung gian nào nên tối ưu được chi phí hiệu quả.
  • Được bảo hành lâu dài. Tùy vào từng mẫu cửa cổng mà thời gian sẽ khác nhau.

Cửa sắt lùa 2 cánh đang được ứng dụng rộng rãi cho mọi không gian từ diện tích hẹp tới rộng. Không chỉ có giá thành rẻ, sử dụng linh hoạt, độ bền cao mà mẫu cửa này còn mang đến tính thẩm mỹ cao. Tất cả đều được thể hiện qua 30+ mẫu cửa ở trên. Nếu quý khách đang tìm đơn vị thi công cửa sắt, liên hệ ngay tới Cơ Khí Miền Bắc. Với hơn 10 năm hoạt động, chúng tôi đảm bảo mang đến cho quý khách dịch vụ tốt nhất, có ngay mẫu cửa chất lượng, ưng ý cho ngôi nhà của mình.

XEM THÊM: CÁC MẪU CỬA SẮT ĐẸP, GIÁ RẺ TẠI CƠ KHÍ MIỀN BẮC NHÉ!