50+ mẫu nhà mái tôn 1 tầng đẹp nhất thị trường hiện nay

50+ mẫu nhà mái tôn 1 tầng đẹp nhất thị trường hiện nay
5/5 - (2 bình chọn)

Các mẫu nhà mái tôn 1 tầng đẹp đang được mọi người ưu tiên lựa chọn hiện nay. Bởi vẻ đẹp hiện đại, mang nét cuốn hút ấn tượng, độ bền cao mà còn tối ưu chi phí hiệu quả. Nếu quý khách đang tìm ý tưởng mẫu nhà 1 tầng mái tôn đẹp, hãy cùng Cơ Khí Miền Bắc tham khảo ngay bài viết sau đây.

1. Nhà mái tôn 1 tầng là gì?

Nhà 1 tầng mái tôn là nhà thiết kế theo hình khối và kiến trúc tối giản, được xây dựng trên mảnh đất có diện tích hình chữ nhật. Thay vì làm nhiều tầng thì ngôi nhà này thiết kế chỉ 1 tầng nhưng có đầy đủ chức năng đáp ứng được nhu cầu sử dụng của gia đình.  Khác với các mẫu nhà khác, nhà mái tôn này làm mái từ loại tôn như tôn giả ngói, tôn sóng tròn, tôn sóng vuông,… Nhờ tính ưu việt mà mẫu nhà này tại các vùng nông thôn đang được ưa chuộng hiện nay.

Xem thêm: Thi công mái tôn chống nóng và những điều cần lưu ý mới nhất

50+ mẫu nhà mái tôn 1 tầng đẹp nhất thị trường hiện nay

2. Ưu, nhược điểm của nhà mái tôn 1 tầng

Để biết được lý do vì sao mà nhà 1 tầng mái tôn được yêu thích đến vậy, các khách hàng cùng tìm hiểu ưu và nhược điểm loại nhà này dưới đây.

Ưu điểm của nhà 1 tầng mái tôn

  • Thiết kế đơn giản: Kiến trúc của nhà 1 tầng mái tôn rất đơn giản. Điểm nhấn của mẫu mặt tiền của ngôi nhà. Thông thường, nó được thiết kế với loại hệ mái tôn giật cấp, bố trí đồng bộ với cửa chính ngôi nhà.
  • Thi công nhanh: So với các nhà 2 tầng trở đi, việc thi công nhà 1 tầng sẽ dễ dàng và nhanh chóng hơn. Đặc biệt, tôn có trọng lượng nhẹ, việc di chuyển và lắp đặt rất thuận tiện. Do đó, khi dùng mái tôn sẽ rút ngắn thời gian xây dựng, hoàn thiện.
  • Chi phí đầu tư thấp: Nhà 1 tầng mái tôn không cần nhiều khung xà gồ cũng không cầu kỳ về các hình khối. Điều này giúp chủ nhân tiết kiệm chi phí hiệu quả mà vẫn đảm bảo xây dựng chắc chắn, bền đẹp theo thời gian.

Nhược điểm của nhà mái tôn 1 tầng

Ngoài những ưu điểm kể trên thì nhà mái tôn này cũng có một vài nhược điểm như:

  • Độ bền sẽ không cao bằng nhà mái bằng để bê tông cốt thép hoặc mái ngói truyền thống.
  • Khả năng cách nhiệt, cách âm không cao nếu dùng tôn kém chất lượng.

50+ mẫu nhà mái tôn 1 tầng đẹp nhất thị trường hiện nay

3. Các loại nhà mái tôn 1 tầng đẹp

Do tôn có nhiều loại khác nhau trên thị trường nên việc lợp mái tôn cho nhà 1 tầng mang đến nhiều sự lựa chọn. Tuy nhiên, các loại nhà mái tôn dưới đây được xây dựng phổ biến hơn cả.

3.1. Tôn giả ngói nhà 1 tầng

50+ mẫu nhà mái tôn 1 tầng đẹp nhất thị trường hiện nay

Mái tôn giả ngói nhà 1 tầng còn gọi là tôn sóng ngói. Đây được biết đến là loại tôn dùng phổ biến, ứng dụng linh hoạt cho nhiều công trình khác nhau. So với vật liệu thông thường khác, loại này có thể giảm trọng lượng, áp lực lớn cho móng nhà, cột và khung mái. Dạng sóng tôn thiết kế giống với mái ngói và có nhiều màu sắc mang đến thẩm mỹ cho ngôi nhà.

Mời đọc thêm: Báo giá thi công mái tôn giả ngói tại Hà Nội

3.2. Tôn lạnh nhà 1 tầng

50+ mẫu nhà mái tôn 1 tầng đẹp nhất thị trường hiện nay

Tôn lạnh nhà một tầng là vật liệu phản xạ tia nắng rất tốt. Nhờ chế tạo từ các lớp nhựa cao cấp cùng với lớp phủ hợp kim bên ngoài nên loại tôn này có khả năng hạn chế ăn mòn, bền lâu theo thời gian. Theo đánh giá của các chuyên gia, tôn lạnh có tuổi thọ gấp tới 4 lần so với tôn thông thường. Do đó, khi nhà 1 tầng làm mái tôn lạnh sẽ trở nên mát mẻ, bền đẹp lâu hơn.

Nếu quý khách còn băn khoăn về mái tôn lạnh có thể đọc thêm bài viết sau: Thi công mái tôn lạnh từ A – Z

3.3. Tôn cách nhiệt

50+ mẫu nhà mái tôn 1 tầng đẹp nhất thị trường hiện nay

Tôn cách nhiệt còn được biết tới với tên là tôn PU, tôn PE, tôn mát. Đây loại tôn có thể ngăn cản nhiệt, chống nóng vào trong ngôi nhà. Nhờ cấu tạo 3 lớp mà mái tôn giúp không gian sống trở nên thông thoáng, yên tĩnh hơn so với các vật liệu khác.

3.4. Tôn cán sóng

50+ mẫu nhà mái tôn 1 tầng đẹp nhất thị trường hiện nay

Loại tôn cán sóng sử dụng cho nhà 1 tầng mang đến tính thẩm mỹ cao, giúp tôn lên được vẻ đẹp cho ngôi nhà và thể hiện gu thẩm mỹ của gia chủ. Hiện nay, tôn cán sóng gồm có nhiều loại như tôn 5 sóng, 9 sóng, 11 sóng,… giúp khách hàng thoải mái chọn lựa.

3.5. Tôn mạ kẽm

50+ mẫu nhà mái tôn 1 tầng đẹp nhất thị trường hiện nay

Tôn mạ kẽm là tấm kim loại được cán mỏng phủ bên trên là lớp kẽm. Ưu điểm của loại tôn mạ kẽm này là nhẹ, di chuyển và thi công dễ dàng. Bên cạnh đó, nó cũng có khả năng chống gỉ sét, độ bền cao.

4. Những lưu ý khi thi công nhà mái tôn 1 tầng

Như nói ở trên, nhà mái tôn 1 tầng thiết kế đơn giản, thi công nhanh chóng. Tuy nhiên, để có được ngôi nhà bền đẹp theo thời gian, quý khách cần chú ý những điều sau đây:

4.1. Chọn loại tôn phù hợp

Trên thị trường, tôn xuất hiện với nhiều loại khác nhau mang đến cho quý khách nhiều sự lựa chọn. Tuy nhiên, các khách hàng cần cân nhắc chọn vật liệu có công năng, tính thẩm mỹ cùng với giá cả phù hợp với nhu cầu và căn nhà của mình.

4.2. Chuẩn bị cho việc thi công

So với nhà mái bằng làm từ bê tông cốt thép hay mái ngói thì việc lắp đặt mái tôn đơn giản hơn rất nhiều, ít công đoạn. Tuy nhiên, khi thi công cần bắn ốc vít để có thể liên kết mọi tấm tôn với nhau. Do đó, công nhân làm việc cần phải tập trung, có kỹ thuật.

Nếu không may quên hoặc bắn những chiếc ốc vít không chặt sẽ làm ảnh hưởng tới kết cấu của ngôi nhà. Điều này sẽ khiến cho công trình có chất lượng bị giảm sút, nhanh bị hỏng hóc, gây ra nhiều tốn kém cho việc bảo dưỡng và tu sửa.

4.3. Chọn màu sắc tôn phù hợp

Màu sắc cũng là yếu tố rất quan trọng mà các khách hàng chú ý bởi nó ảnh hưởng trực tiếp tới vẻ đẹp, tính thẩm mỹ của toàn bộ ngôi nhà. Hiện, tôn lợp mái có rất nhiều màu sắc khác nhau. Chẳng hạn như tông màu đỏ, màu xanh,… Quý khách có thể kết hợp tôn màu đỏ với sơn tường màu trắng. Hoặc mọi người dựa theo yếu tố phong thủy để chọn màu sắc hợp mệnh mang đến may mắn, tài lộc.

50+ mẫu nhà mái tôn 1 tầng đẹp nhất thị trường hiện nay

5. Các mẫu nhà mái tôn 1 tầng đẹp năm 2024

Dưới đây là một số mẫu nhà mái tôn 1 tầng đẹp năm 2024, quý khách cùng chiêm ngưỡng để có nhiều ý tưởng thiết kế, giúp ngôi nhà sắp tới thêm đẹp, ấn tượng hơn.

5.1. Nhà mái tôn 1 tầng đơn giản

Nhà 1 tầng mái tôn đơn giản là kiểu truyền thống. Với thiết kế đơn giản, nhưng ngôi nhà vẫn mang đến vẻ đẹp ấn tượng. Bên cạnh đó, gia chủ xây dựng mẫu nhà này có chi tiết không cầu kỳ nên tối ưu chi phí hiệu quả.

5.2. Mẫu nhà cấp 4 mái tôn kiểu chữ L

Đây là mẫu thiết kế có tính hiện đại được yêu thích trên thị trường. Nhà cấp 4 mái tôn này có phần trước rộng, thoáng mát với phần khoảng sân trống giúp mọi người tận dụng để làm nơi thư giãn, trồng cây.

5.3. Nhà 1 tầng mái tôn lệch

Tuy mới phổ biến hiện nay nhưng nhà mái tôn 1 tầng lệch này cũng đã chiếm được tình cảm của nhiều người. Nhìn chung, nó được thiết kế tương tự với mái bằng nhưng lại có độ dốc 2 bên mái khác nhau tạo ra hiệu ứng ấn tượng, độc đáo.

50+ mẫu nhà mái tôn 1 tầng đẹp nhất thị trường hiện nay

6. Đơn vị thi công nhà mái tôn 1 tầng đẹp uy tín

Nếu khách hàng đang lo lắng việc tìm kiếm cho mình một đơn vị thiết kế, lắp đặt mái tôn uy tín, Cơ Khí Miền Bắc là gợi ý lý tưởng dành cho bạn. Đơn vị chúng tôi có rất nhiều ưu điểm nổi bật đáp ứng được nhu cầu của khách hàng, được nhiều chủ đầu tư quan tâm và lựa chọn.

Với hơn 10 năm hoạt động trong lĩnh vực lợp mái tôn, Cơ Khí Miền Bắc đã và đang đồng hành làm rất nhiều dự án khác nhau và nhận được những lời nhận xét tích cực từ phía khách hàng.

Không chỉ có máy móc hiện đại, chúng tôi còn sở hữu đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm, am hiểu trong thiết kế mà còn hiểu sâu rộng về phong thủy. Do đó, Cơ Khí Miền Bắc tự tin  tư vấn đưa ra giải pháp tốt nhất và thi công công trình chất lượng, có tính thẩm mỹ cao. Đến với chúng tôi, quý khách sẽ có được ngôi nhà mái tôn như ý, tiết kiệm chi phí.

Trên đây là các mẫu nhà mái tôn 1 tầng đẹp năm 2024 đang chinh phục được nhiều khách hàng. Nếu quý khách có nhu cầu cần được báo giá, tư vấn làm mái tôn cho nhà 1 tầng, hãy liên hệ tới Cơ Khí Miền Bắc.

 Xem thêm: