40+ kiểu nhà mái tôn đẹp, giá rẻ được ưa chuộng năm 2024

40+ kiểu nhà mái tôn đẹp, giá rẻ được ưa chuộng năm 2024
5/5 - (1 bình chọn)

Hiện nay, dịch vụ làm mái tôn đẹp đang được mọi người yêu thích và lựa chọn. Bởi chúng mang đến rất nhiều tính năng về chống nắng, cách nhiệt, bảo vệ nhà ở, phù hợp với mọi công trình mà giá thi công lại thấp. Sau đây, Cơ Khí Miền Bắc xin chia sẻ với các khách hàng 40+ kiểu nhà mái tôn đẹp, giá rẻ đang được ưa chuộng nhất năm 2024. Mời mọi người cùng chiêm ngưỡng.

1. Tìm hiểu về nhà lợp mái tôn

Nhà lợp mái tôn là kiểu nhà dùng mái tôn để che phủ mái nhà nhằm đảm bảo mang đến không gian thoáng mát, yên tĩnh hơn, bảo vệ ngôi nhà hiệu quả.

Với công nghệ sản xuất tiên tiến, mái tôn có kiểu dáng bắt mắt và sang trọng không khác gì mái ngói truyền thống mà chi phí lại thấp hơn. Do đó, làm nhà mái tôn đang trở thành sự lựa chọn của nhiều gia đình hiện nay.

Xem thêm bài viết hay: Mái tôn nhựa: Đặc điểm, cấu tạo, báo giá chi tiết năm 2024

40+ kiểu nhà mái tôn đẹp, giá rẻ được ưa chuộng năm 2024

2. Ưu và nhược điểm của nhà lợp mái tôn

Tương tự như mái bê tông cốt thép, mái tôn lợp nhà cũng có các ưu điểm và nhược điểm riêng. Làm kiểu nhà lợp mái tôn đẹp đang được xem là sự lựa chọn tối ưu và hàng đầu của rất nhiều gia chủ hiện nay. Các khách hàng cùng xem ưu và nhược điểm dưới đây để đưa ra lựa chọn tốt nhất.

Ưu điểm của tôn lợp mái nhà

  • Trọng lượng nhẹ: Tôn làm mái nhà có ưu điểm là trọng lượng nhẹ hơn rất nhiều so với mái bê tông cốt thép hoặc là mái ngói. Nhờ thế, nó sẽ giúp giảm áp lực lên tường, nền móng nên sẽ đảm bảo được công trình có độ bền cao. Bên cạnh đó, với trọng lượng nhẹ nên việc thi công, vận chuyển sẽ trở nên dễ dàng, nhanh chóng hơn.
  • Có độ bền cao: Mái tôn được làm từ chất liệu nhôm kẽm, thép… đã qua quá trình xử lý nên có độ bền cao. Nếu kiểu nhà lợp mái tôn đẹp dùng tôn tốt và lắp đặt đúng kỹ thuật, mái tôn có thể hoạt động bền lâu lên tới 15 – 20 năm.
  • Chống nóng: Hiện nay, dòng mái tôn PU hoặc tôn mát có khả năng chống nóng rất tốt, nó phản xạ tia UV, ánh nắng để giảm nhiệt vào mùa hè. Từ đó giúp ngôi nhà luôn được mát mẻ, thoáng mát.
  • Tiết kiệm chi phí: Chi phí tôn rẻ hơn rất nhiều so với mái bê tông và mái ngói. Hơn nữa, độ bền cao nên chi phí bảo trì không nhiều. Do đó, lợp mái tôn nhà ở sẽ giúp quý khách có thể tiết kiệm được chi phí.
  • Tính thẩm mỹ cao: Mái tôn có nhiều kiểu dáng, mẫu mã và màu sắc khác nhau. Quý khách dễ dàng chọn được loại tôn phù hợp với công trình từ biệt thự cao cấp, chung cư cho tới nhà ở.

40+ kiểu nhà mái tôn đẹp, giá rẻ được ưa chuộng năm 2024

Nhược điểm của mái tôn lợp nhà

So với mái ngói và mái bê tông thì mái tôn lợp nhà có những nhược điểm sau:

  • Dễ bị thời tiết tác động gây ăn mòn, hoen gỉ.
  • Tính thẩm mỹ không cao giống như mái ngói thật.

3. Các kiểu nhà lợp mái tôn đẹp

Dưới đây là 40+ kiểu nhà lợp mái tôn đẹp đang được làm rất phổ biến trên thị trường. Các quý khách cùng chiêm ngưỡng.

3.1. Mái tôn nhà cấp 4 đẹp

Nhà mái tôn đẹp cấp 4 đang được rất nhiều người lựa chọn bởi thiết kế tinh tế, tiện lợi. Nếu quý khách đang có ý định làm mẫu kiểu nhà lợp mái tôn đẹp này thì tham khảo các mẫu sau. Xem chi tiết tại: Báo giá mái tôn nhà cấp 4 tại Hà Nội mới nhất

Mái tôn nhà cấp 4 đẹp

Mái tôn nhà cấp 4 đẹpMái tôn nhà cấp 4 đẹp

Mái tôn nhà cấp 4 đẹp

3.2. Mái tôn nhà 2 tầng đẹp

Mái tôn nhà 2 tầng đẹp thiết kế rất đơn giản, tối ưu chi phí nhưng vẫn có tính thẩm mỹ cao. Quý khách có thể xem mẫu kiểu lợp mái tôn nhà đẹp dưới đây. Đừng bỏ lỡ: 50+ mẫu nhà mái tôn 2 tầng đẹp nhất thị trường

Mái tôn nhà 2 tầng đẹp

Mái tôn nhà 2 tầng đẹp

Mái tôn nhà 2 tầng đẹp

3.3. Mái tôn nhà vườn, biệt thự

Đối với nhà vườn, biệt thự, quý khách có thể làm mái tôn giả ngói để tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà.

Mái tôn nhà 2 tầng đẹp

Mái tôn nhà 2 tầng đẹp

Mái tôn nhà 2 tầng đẹp

3.4. Mái tôn nhà mặt phố

So với nhà mái bằng làm từ bê tông cốt thép, mái ngói truyền thống thì mái tôn được xem có ưu điểm vượt trội hơn hẳn. Mái tôn dễ dàng di chuyển, lắp đặt. Hơn nữa, nhờ vào kỹ thuật sản xuất mà mái tôn này có thể chịu được tác động từ môi trường, có độ bền tới 50 năm. Sau đây là một số kiểu nhà lợp mái tôn đẹp cho nhà phố, quý khách cùng chiêm ngưỡng.

Mái tôn nhà mặt phố

Mái tôn nhà mặt phố

Mái tôn nhà mặt phố

3.5. Mái tôn vòm

Mái tôn vòm cũng  được rất nhiều gia chủ yêu thích, lựa chọn. Không chỉ bảo vệ ngôi nhà mà nó còn tạo ra không gian thoáng đãng.

Mái tôn vòm

Mái tôn vòm

Mái tôn vòm

4. Kinh nghiệm lợp mái tôn tiết kiệm cho gia chủ

Để đảm bảo làm kiểu nhà lợp mái tôn đẹp, bền lâu, tiết kiệm chi phí, gia chủ cần chú ý những kinh nghiệm quan trọng sau đây:

4.1. Xác định được trọng lượng quy cách tôn

Tôn có rất nhiều loại. Mỗi loại có các kiểu dáng, trọng lượng và thiết kế khác nhau. Do đó, để đảm bảo làm mái tôn bền đẹp, có tính thẩm mỹ cao thì quý khách cần cân nhắc về loại mái tôn cần dùng:

  • Khối lượng mái tôn phải phù hợp: Không được quá nặng bởi nó có thể làm ảnh hưởng tới kết cấu giằng mái, tường bao,…
  • Tính toán mua số lượng tôn phù hợp để tránh gây ra những lãng phí tài chính.

4.2. Chọn mái tôn chính hãng

Thương hiệu tôn trên thị trường có rất nhiều. Nhưng các khách hàng nên chọn loại tôn có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, tốt nhất nên chọn thương hiệu uy tín để đảm bảo được tuổi thọ công trình. Ở Việt Nam, thương hiệu mái tôn nổi tiếng có thể kể tới như tôn Hòa Phát, tôn Hoa Sen, tôn Olympic, tôn Đông Á,… Những hãng này đều được người dùng đánh giá rất cao về mặt chất lượng và tính thiết kế.

4.3. Lựa chọn đơn vị thi công uy tín

Làm mái tôn cho công trình không khó nhưng cần lắp đúng kỹ thuật để mái tôn có thể hoạt động bền lâu theo thời gian, chắc chắn, hạn chế bị dột nước hoặc tia nắng xuyên qua.

Nếu quý khách hàng chọn được đơn vị thi công làm mái tôn uy tín thì sẽ không phải lo lắng các điều trên. Họ sẽ giúp khách hàng sở hữu kiểu nhà lợp mái tôn đẹp, bền lâu và tiết kiệm chi phí.

4.4. Dùng mái tôn chống nóng

Tùy vào ngân sách, nhu cầu mà các khách hàng có thể chọn loại mái tôn khác nhau. Tuy nhiên, mái tôn chống nóng được yêu thích hơn cả bởi khả năng hấp thụ nhiệt, chống tiếng ồn và có tính thẩm mỹ cao giúp không gian sống yên tĩnh, luôn được mát mẻ. Mái tôn này được đánh giá là phù hợp với khí hậu nóng bức của Việt Nam.

4.5. Chọn kiểu dáng, màu sắc mái tôn

Kiểu dáng và màu sắc của mái tôn cũng là điều mà các khách hàng cần quan tâm. Tổng thể ngôi nhà có cân đối và thẩm mỹ hay không cũng phụ thuộc vào màu sắc, kiểu dáng của tôn. Do đó, mọi người nên cân nhắc chọn tôn có màu sắc, kiểu dáng phù hợp với ngôi nhà để  đảm bảo được tính thẩm mỹ.

4.6. Bảo quản mái tôn sau khi làm xong

Khi thi công lợp mái tôn xong, quý khách nên kiểm tra định kỳ mái tôn thường xuyên để đảm bảo nó bền đẹp theo thời gian:

  • Vệ sinh mái tôn để có thể loại bỏ được các bụi bẩn, tác nhân gây ảnh hưởng tới mái tôn.
  • Nếu thấy có lỗ hay bất cứ hỏng hóc nào, mọi người nên xử lý ngay.

40+ kiểu nhà mái tôn đẹp, giá rẻ được ưa chuộng năm 2024

5. Đơn vị thi công lợp mái tôn chuyên nghiệp, chất lượng

Cơ Khí Miền Bắc là một đơn vị thi công mái tôn uy tín trên thị trường. Với hơn 10 năm hoạt động, Cơ Khí Miền Bắc đã và đang là địa chỉ tin cậy của rất nhiều khách hàng bởi:

  • Đơn vị chuyên cung cấp, dùng vật liệu tôn chính hãng, chất lượng tốt, đầy đủ giấy tờ kiểm định về chất lượng, chứng minh nguồn gốc.
  • Quy trình làm mái tôn đúng kỹ thuật, khoa học, đảm bảo đúng chất lượng và tiến độ công trình được đề ra.
  • Nhân viên thi công là người giàu kinh nghiệm, có tinh thần trách nhiệm cao, luôn làm việc chu đáo và tận tâm mang đến cho quý khách sự hài lòng cao nhất.
  • Mức giá cạnh tranh trên thị trường, đảm bảo khách hàng không tìm thấy đơn vị nào có giá tốt như Cơ Khí Miền Bắc. Bên cạnh đó, đơn vị còn hỗ trợ giảm giá 10% cho khách hàng có nhu cầu sửa chữa, làm mới sau bảo hành.
  • Nếu quý khách có thắc mắc, gặp bất cứ khó khăn nào, chúng tôi đều hỗ trợ hết mình dù đã nghiệm thu hợp đồng.
  • Chính sách bảo hành mái tôn lên tới 24 tháng.

Trên đây là 40+ kiểu nhà lợp mái tôn đẹp đang được yêu thích nhất năm, hy vọng các khách hàng đã có thể lựa chọn tốt cho ngôi nhà của mình.  Hoặc quý khách có thể liên hệ tới Cơ Khí Miền Bắc để được tư vấn thêm. 

Tin hay về mái tôn: