Tôn chống ồn là gì? Tôn chống ồn bao nhiêu tiền 1m2?

Tôn chống ồn là gì? Tôn chống ồn bao nhiêu tiền 1m2?
5/5 - (1 bình chọn)

Tôn chống ồn được sản xuất từ nguyên vật liệu cao cấp, kết cấu và chất lượng được đảm bảo, đến từ nhiều thương hiệu khác nhau. Giá làm mái tôn chỉ từ 380.000 đồng/1m2.

Tôn chống ồn là một trong các giải pháp tốt nhất hiện nay cho thi công mái tôn công trình muốn giảm tiếng ồn, cách âm tốt. Tuy nhiên, nhiều người vẫn thắc mắc về loại tôn này. Vậy hãy cùng Cơ Khí Miền Bắc giải đáp chi tiết tôn chống ồn là gì, giá bao nhiêu tiền 1m2 dưới đây nhé.

1. Tôn chống ồn là gì? Cấu tạo ra làm sao?

Tôn chống ồn còn được gọi với tên khác là tôn cách nhiệt cách âm. Loại tôn này được sản xuất từ nguyên vật liệu cao cấp, kết cấu và chất lượng đảm bảo. Do đó, nó sở hữu rất nhiều tính năng ưu việt đáp ứng được nhu cầu của người dùng, có khả năng thích ứng rất linh hoạt, phù hợp để dùng làm kết cấu cho nhiều công trình. Chẳng hạn như nhà phố, xí nghiệp, nhà máy,…

Đúng như tên gọi, tôn chống ồn có khả năng giảm tiếng ồn, tiếng khó chịu từ môi trường ở bên ngoài tác động, làm ảnh hưởng tới không gian. Từ khi xuất hiện trên thị trường cho tới nay, tôn cách âm cách nhiệt được sử dụng rất nhiều trong xây dựng. Nó trở thành sự lựa chọn hàng đầu để thay thế cho loại mái bê tông cốt thép, mái ngói nhờ vào chi phí lắp đặt thấp và trọng lượng nhẹ cùng với tính thẩm mỹ cao.

Cấu tạo của tôn chống ồn gồm có 3 lớp:

Lớp tôn bề mặt: Lớp này được gọi với lớp tôn nền, dùng tôn lạnh màu là chủ yếu. Tôn mạ kẽm với độ dày đáp ứng tiêu chuẩn, kết cấu tôn  liên kết chắc chắn và chặt chẽ. Lớp tôn lạnh làm nền này thường sử dụng loại tôn nhập khẩu nên hạn chế được vấn đề hư hỏng, ít bị phai màu, giữ được màu sắc đẹp, bền bỉ theo thời gian.

Lớp cách âm, cách nhiệt PU: Chất PU được sử dụng để bên trong của mái tôn với khả năng cách nhiệt và cách âm tốt. Đây là vật liệu rất phổ biến trong ngành công nghiệp về sản xuất các thiết bị điện tử như bình nóng lạnh, lò nướng, máy lạnh… Bên cạnh đó, PU còn có đặc tính dẫn nhiệt kém nên cách nhiệt rất tốt.

Lớp PVC/PP: Lớp này có tính năng hạn chế cháy nổ rất tốt, nhất là với công trình công nghiệp như nhà thép tiền chế, nhà xưởng, nhà kho. Ngoài ra, lớp màng này cũng góp phần giúp cho trần mái và tổng thể của công trình thêm phần đẹp hơn.

Đừng bỏ lỡ bài viết hay: Báo giá sửa mái tôn giá rẻ nhất thị trường Hà Nội

Tôn chống ồn là gì? Tôn chống ồn bao nhiêu tiền 1m2?

2. Tại sao nên sử dụng tôn chống ồn?

Tôn chống ồn đang là sự lựa chọn ưu tiên của rất nhiều khách hàng bởi:

Điều hòa được nhiệt độ: Nếu như lớp tôn lạnh có thể hạn chế được bức xạ nhiệt thì lõi xốp và lớp giấy bạc có khả năng cách nhiệt rất tốt, giúp cho không gian sống, làm việc luôn được thoải mái, mát mẻ. Vào mùa đông, tôn lõi xốp này còn giữ ấm rất tốt, chống được việc gió lùa vào nhà, làm cho không gian thêm ấm cúng.

– Chống ồn rất tốt: Ngoài cách nhiệt, tôn chống ồn này còn có thể cách âm rất tốt. Dù trời mưa hay nhà bạn ở gần đường cũng rất yên tĩnh, không sợ bị tiếng ồn làm ảnh hưởng, làm phiền.

Có chi phí hợp lý: So với bê tông cốt thép hay mái ngói, mái tôn có chi phí vật liệu và thi công rẻ. Do đó, lắp đặt tôn sẽ giúp bạn tiết kiệm hiệu quả.

Vận chuyển dễ dàng: Nhờ vào trọng lượng nhẹ nên việc thi công và vận chuyển tương đối dễ dàng, nhanh chóng.

Tính thẩm mỹ cao: Tôn chống ồn này có màu sắc, số sóng đa dạng thích hợp lắp đặt cho nhiều công trình, kiến trúc khác nhau. Hơn nữa, lớp giấy bạc ở dưới giúp tôn xốp thêm phần thẩm mỹ.

Tôn chống ồn là gì? Tôn chống ồn bao nhiêu tiền 1m2?

3. Những ưu điểm vượt trội khi sử dụng tôn chống ồn

Tôn chống ồn mang đến rất nhiều điểm ưu việt đáp ứng được nhu cầu của khách hàng hiện nay:

– Cách âm: Tôn chống ồn có khả năng làm giảm tiếng ồn rất tốt. Nếu quý khách cảm thấy lo ngại về tiếng ồn ở bên ngoài thì lắp đặt mái tôn này sẽ giải quyết được vấn đề đó. Nhờ có thêm lớp PU nên mái tôn giảm âm thanh rất tốt, nhất là tiếng mưa rơi, giúp cho không gian trở nên riêng tư, yên tĩnh.

Chống nóng: Tôn chống ồn còn có khả năng chống nóng hiệu quả. Mái tôn này hạn chế  việc hấp thụ nhiệt, làm không gian thoáng mát vào mùa hè và giúp ấm vào mùa đông.

Tôn có độ bền cao: Kết cấu tôn liên kết rất bền vững và chắc chắn, nó hạn chế được tình trạng han gỉ, mài mòn nên tuổi thọ kéo dài tới 20 năm.

Tôn chống ồn là gì? Tôn chống ồn bao nhiêu tiền 1m2?

4. Không gian nào nên sử dụng tôn chống ồn?

Nhờ các ưu điểm nổi bật ở trên cùng với tính linh hoạt, tôn chống ồn được sử dụng rất phổ biến trong mọi không gian như:

– Văn phòng, nhà hàng,…

– Công trình nhà ở.

– Nhà kho, nhà xưởng,..

Tôn chống ồn là gì? Tôn chống ồn bao nhiêu tiền 1m2?

5. Có những loại tôn chống ồn nào?

Trên thị trường, tôn chống ồn có rất nhiều chủng loại khác nhau. Trong đó, 3 loại sau đây được sử dụng phổ biến hơn cả, được các chủ đầu tư đánh giá cao:

– Tôn giả ngói chống ồn: Tôn này được thiết kế có kiểu dáng như ngói thật. Tuy nhiên, trọng lượng của nó nhẹ hơn nên sẽ giảm được trọng lực trên khung sườn, kết cấu ngôi nhà. Bên cạnh đó, chi phí lắp đặt cũng rẻ hơn. Đặc biệt, so với mái ngói, mái tôn này có thể giảm được tiếng ồn tốt hơn rất nhiều.

– Tôn mát chống ồn: Tôn mát hoặc còn gọi là tôn xốp cách nhiệt với 2 lớp tôn là Tôn và Tôn xốp. Trong đó, lớp bề mặt sẽ được lớp Polyester phủ lên nhằm tạo độ bóng.

– Tôn cán sóng chống ồn: Loại tôn có kiểu dáng rất bắt mắt và đa dạng với nhiều kiểu sóng khác nhau như sóng tròn, sóng vuông. Tùy vào số sóng mà phân loại tôn như tôn 5 sóng, 9 sóng hay 11 sóng.

Bên cạnh đó, tôn cách âm, chống ồn này còn được phân chia như sau:

Theo thương hiệu: Tôn Hoa Sen, Tôn Việt Nhật, tôn Olympic, tôn Đông Á…

Theo số sóng: Tôn 5 sóng, 9 sóng, 11 sóng…

Tôn chống ồn là gì? Tôn chống ồn bao nhiêu tiền 1m2?

6. Tôn chống ồn bao nhiêu tiền 1m2

Hiện nay, giá tôn chống ồn đang dao động 65.000 – 180.000 đồng/m2. Giá này phụ thuộc vào từng loại tôn khác nhau như chủng loại, kích thước, màu sắc, mẫu mã sản phẩm.

Bảng báo giá loại tôn chống ồn đổ PU 20mm + giấy bạc ( sẽ tính theo đơn vị nghìn đồng).

Tùy vào từng thương hiệu như Việt Nhật, Hoa Sen, Đông Á, Olympic mà tôn chống ồn có mức giá khác nhau. Tuy nhiên, giá chênh lệch không nhiều. Các loại tôn chất lượng hiện nay đều dùng nguyên liệu đầu vào chất lượng tốt, cao cấp nên tuy giá thành cao nhưng tuổi thọ sản phẩm sẽ kéo dài, bền bỉ theo thời gian.

Chi phí thi công mái tôn chống ồn này không cố định, phụ thuộc vào loại tôn, diện tích thi công, đơn vị làm… Quý khách liên hệ tới Cơ Khí Miền Bắc để được tư vấn tốt nhất, báo giá chính xác nhất để đưa ra tính toán và lựa chọn phù hợp nhất với nhu cầu.

Tôn chống ồn là gì? Tôn chống ồn bao nhiêu tiền 1m2?

7. Đơn vị thi công tôn chống ồn uy tín

Để làm được mái tôn bền đẹp, chất lượng, các khách hàng nên lựa chọn đơn vị làm mái uy tín trên thị trường. Cơ Khí Miền Bắc là một địa chỉ mà quý khách có thể yên tâm chọn mặt gửi vàng.

Chúng tôi tự tin mang đến cho quý khách dịch vụ chất lượng tốt nhất:

– Thời gian thi công đúng tiến độ, đảm bảo thi công an toàn, không gây tiếng ồn lớn.

– Tư vấn và báo giá cạnh tranh miễn phí trên thị trường giúp quý khách hàng có thể tìm được giải pháp tốt nhất.

– Giá làm mái tôn chống ồn của Cơ Khí Miền Bắc cạnh tranh thấp hơn thị trường 10 – 15% giúp quý khách tiết kiệm chi phí hiệu quả.

– Sử dụng các nguyên vật liệu chính hãng, chất lượng tốt, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

– Dịch vụ thay thế và sữa chữa mái tôn sau thời gian bảo hành ưu đãi tới 10%.

– Chế độ bảo hành lên tới 24 tháng.

Các thông tin về tôn chống ồn là gì, tôn chống ồn bao nhiêu tiền 1m2 đã được giải đáp trên đây. Hy vọng quý khách đã đưa ra được lựa chọn tốt nhất cho công trình của mình. Nếu thắc mắc hoặc muốn báo giá, thi công công trình, hãy liên hệ tới Cơ Khí Miền Bắc để nhân viên hỗ trợ tốt nhất. 

Tin hay về mái tôn: